Sunday, March 5, 2017

Hello, Miniso!

I "discovered" Miniso in Instagram where one blogger I follow posted something about it. I instantly stalked Miniso's IG account and learned that they'll be opening soon in SM Marilao. Bigla akong nabuhayan ng dugo. Sa sobrang boring ng buhay ko dito Marilao, a store like this is very welcome.I love love love kawaii things! Kaya nga sobrang fan ako ng Daiso / Japan Home, Dollarama, Dollar Tree, Target Dollar Spot, etc. Yan ang mga tipo kong tindahan talaga.

So yun nga, for so many days, I waited for the opening of Miniso. Sobrang excited ako. Php99 daw mostly ang products. Mas mahal kumpara sa Daiso pero naisip kong keri lang kasi nga "Japanese designer brand" naman daw.

February 28, 2017. Nathan and I were there at around 6pm and I was shocked with the crowd that greeted me. Nagkakagulo ang mga tao, grabe! Akala ko pa naman hindi gaano considering that it was a Tuesday. Pero suweldo rin kasi kaya maraming tao sa mall.

Nathan was on a stroller and I was tempted to leave right away. Ang sikip nga kasi ng store (stores in the Philippines are not stroller-friendly). Pero nanghinayang naman ako sa effort ko na pumunta doon. Saka low EQ talaga ako, parang di ko kayang mag-antay pa ng ibang araw lol.


Sa sobrang dami ng tao at sikip ng space, hindi ko talaga na-enjoy ang first Miniso visit ko. Idagdag pa ang isang batang makulit. I wasn't able to inspect the commodities one by one (haha, seriously) but I noticed na relatively "konti" lang ang 99-peso items. Mas marami pa nga yatang 149 eh.

Just for the sake of buying (at dahil gusto ko ng souvenir sa unang punta ko ng Miniso), I bought these:

Chicken stuffed toy -- Php149 / Kid's backpack -- Php299 / Coin purse -- Php99
I super love their stuffed toys! Ang lambot kasi tapos mura pa. I am contemplating kung bibili ako ng mas malaki. I also like their water bottles / tumblers, super cute kasi ng design.

---------------

By the way, we went back the following day and without a stroller na. Nathan was literally pulling me out of the store, na-trauma yata sa experience namin the other day haha! Buti na lang napilit ko rin.

Their toys are reasonably priced.


 Again, super daming tao sa store. I realized na hindi lang pala ako ang adik sa mga kung anik-anik.


I think Miniso in SM Marilao is "small" as compared to other branches. Parang ang konti lang kasi ng plushies.

I only bought a blusher (ang ganda kasi ng case, may mirror and brush pa sa loob) and a paper sticker set nga pala. Ang gusto ko na lang balikan dun ay yung cute hand towels.

Php99 each
 ----------------

Anyway, because I was sad to leave another "nice" store here in Pinas, I did some research and found out na magkakaroon na rin pala nito sa Canada.

It's sad though because they were not able to open up a store last December 2016.

I am keeping my fingers crossed. Kelangan ko ng additional entertainment pagbalik ko sa Canada.

--------------------
NOTE: As of now, I like Daiso more. More cutesy items eh. 


No comments:

Post a Comment