Thursday, January 26, 2017

#CessieEats 1

This is one of my favorite chocolates in the whole wide world. But too bad, wala akong nakikitang ganito sa Canada. Puro yung creamy milk chocolate with almonds lang. Nakakapagtaka lang talaga considering na made in USA naman ito.


I craved for mocha frappucino a couple of days ago kaya gumora ako sa Starbucks SM Marilao at past 9am (kahit na I have sore eyes and cold). Kilala pa ako nung isang barista doon (halos araw-araw ba naman akong bumibili dati).

Grabe, ang sarap talaga ng frapp sa Pinas! Ternuhan pa ng Ruffles Cheddar and Sour Cream (na wala rin sa Canada!). Wala na, wala na akong pag-asa talaga pumayat!


What I like most about my life here in Pinas -- I have a scooter and I can drive around at night (when Nathan's asleep) to find some food!


I've read about this McCormick Palabok in one of the mommy blogs here in Pinas. Eh syempre madali akong ma-sway kaya sinubukan ko. Medyo pricey siya at Php127+ per pack ha.

I honestly wanted "us" to work. I planned on bringing a lot sa Canada pagbalik ko kasi mahilig talaga kami sa palabok ng asawa ko. Kaso FAIL! Hindi masarap. Pero marami siya ha, good for 4 servings talaga.


Ahh! This sisig is heaven! Medyo pricey nga lang. Php100 for such a small serving. Presyong pang-resto na.


They actually have a restaurant here in Marilao (that I have yet to visit) but it's good that they put up a small stall across SM Marilao for take-out orders.


I'll try their other dishes too soon!


Just a few minutes ago, my cousins dropped by to bring me mocha frappucino. They went to the wake of Ate Merly (also our cousin), tapos nag-Starbucks sila. I wasn't able to go with them (and the rest of the family) because of TanTan. Gabi na rin kasi, baka makakuha pa ng sakit.

Salamat sa frapp!


No comments:

Post a Comment