Monday, June 8, 2015

One month to go!

At around this time next month, nasa Pinas (hopefully) na kami ni Nathan!

Photo taken from the net (credits to the owner)

To be honest, I am having mixed feelings. Of course, what prevails is happiness and excitement. Yet there's a part of me that's sad. Nathan and I will be in the Philippines for 4 1/2 months so maiiwan si Daddy Pod nang matagal-tagal. He will just be following us on November 13 (for Nathan's binyag and first birthday) and then sabay na kaming babalik dito sa Canada.

Ford and I have been literally inseparable since November 2013 at parang di ko na yata alam ang buhay without him haha! So ironic actually because we've been in LDR for eleven years before we lived in together.

Also, I am specifically worried about Nathan. He's so attached to his dad, parang kawawa siya kung hindi niya makikita ang daddy niya for four months. Ford will also miss a lot of his milestones. Hay!

Oh well, I don't want to dwell on the negative anymore. I'd like to be fully happy kasi after 1 year at 8 months, makakasama ko na uli ang nanay ko. I miss her so much! Looking back, parang hindi pa rin ako makapaniwala na nabuhay ako nang wala siya sa tabi ko. I am so excited din na makita at mayakap niya si Nathan.

Ahh! One more month!

Makikita ko na uli ang pamilya at mga kaibigan ko.
Matitikman ko na uli ang luto ng nanay ko.
Makakakain na ako nang hindi nagluluto at naghuhugas ng pinggan.
Makakatulog na uli ako sa kuwarto ko (miss na miss ko na ang walk-in closet ko!).
Makakapag-drive na uli ako.
Makakapag-motor na uli ako.
Makakatambay na uli ako sa SM Marilao.
Makakakain na uli ako ng Jollibee at sa iba pang favorite fast food restos ko.
Makakapagshopping na uli ako on my own.

But unlike before, may limitations na ako because of Nathan. When I left the Philippines last November 2013, I was literally a 'free gal.' Kaso ngayong may baby na, mahirap ng lumabas. Nathan is afraid of people eh, talagang kami lang ni Ford ang kilala niya. I can't just leave him to any one, iiyak talaga.

Hay, saka ko na nga iisipin. Basta ang importante, makakauwi na ako. I badly need to recharge na talaga eh.

See you next month, Pilipinas kong mahal!



No comments:

Post a Comment