Wednesday, January 24, 2018

So freaking slow!

One of the my new year's resolutions is to blog often. I intend to do that (even if it's hard to write when you're on vacation), but there's a huge hindrance -- our very slow internet connection! Waaaah!



We've had DSL internet connection since time immemorial. It's what made my LDR with Ford worked (we were on LDR from May 2003 to November 2013). As far as I can remember, ok naman ang internet namin dati.

But instead of further improvement, our internet situation now is getting worse. Sabi ko nga, pabagal nang pabagal ang internet namin kada uwi ko. I feel so hopeless, ano pa bang ibang options ang available? Puro bad feedbacks din naman sa ibang internet service providers and naririnig at nababasa ko.

Ang hirap hirap mag-adjust sa ganito kapag nasanay ka na sa super bilis na internet. Well at least for me, this is only temporary. I'll have fast internet again in April. I just feel sad though for the people living here, bakit ba kailangan magtiis sa ganito? Kahit ang nanay ko nahihirapan akong kausapin sa Facetime kasi paputol-putol ang koneksyon hay.

I really wish na matuloy ang pagpasok ng ibang telecom players sa Pinas (kaso wag naman sanang mga chekwa) so we could have faster and cheaper internet. We Filipinos deserve that.

Kaya yun, please bear with me. Don't worry, plan ko namang igapang ang pagba-blog kaya stay tuned ha.

No comments:

Post a Comment