Tuesday, February 13, 2018

Happy Valentine's Day, Coblancs! (A Repost)

This is a repost from my old private blog. Haha, sana makagawa uli ako ng updated list.  =)                                       


                                                                                     February 14, 2013


To My Dearest Pod Pod,


The past days, we've been talking about "kilig." And I've been complaining a lot about how unromantic you are, that you lack the 'grand gestures', that you're complacent and all. Well most of those times, I was just being a drama queen. Alam ko naman na mahal mo ako, that you are willing to give me 'everything'. Accepted ko naman na kulang ka lang sa creativity, haha!

Pero sige na nga, tutal Valentine's Day, aamin na ako na napapakilig mo naman ako sa mga simple gestures mo. Now let me enumerate those recent times/instances that you make/made me feel the big K word...


-- Nang dinala mo yung wedding ring mo pabalik sa Canada (kasi sabi mo you won't) at syempre kapag sinusuot mo every weekend.


 -- Whenever you carry my purses and shopping bags. Really, pag ginagawa mo ito, palagi kong naiisip na ang swerte ko kasi ang gentleman ng asawa ko and ayaw niya talagang nahihirapan ako.


--- Whenever you cook for me. Haha, natatawa talaga ako!


-- Kapag pinaglalaba mo ako. None is sweeter than having a man who does your laundry.


-- Whenever you tirelessly drive for me. Walang simangot, walang reklamo. And let me add, you look so cute pag kumakanta ka na lang para aliwin ang sarili mo pag natutulog na ako. Super sweet din pag inaabot mo na sa akin ang neck pillow pagsakay ko ng car. Dami mong pogi points ha!


-- Whenever you accompany me to the mall/shops. Again, walang reklamo. Lahat ng gusto kong puntahan, pinagbibigyan mo. Very few guys can tolerate that.


-- When you gave me my sustento haha! Syempre sweet and touching!


-- Whenever you tolerate my cravings for frosty, mocha frapp, and other fattening food. At least di mo sinusumbat na tumataba na ako.


-- Whenever we would go grocery shopping and you would still consult (read: ask my permission) me if you want to buy something even though it's you who'll pay for everything.


-- When you sent money when I got hospitalized last year. Noon ko unang naramdaman na may asawa na nga ako who's willing to provide for me.

-- When you bought a house in Secord and said that it's "ours" kahit wala naman akong kahit singkong contribution. Lalo na when you agreed that I'd get the whole house at yung garahe na lang ang teritoryo mo.


-- Whenever you insist that I drink my medicine at halos isubo mo na sa akin.

-- Nung nakikipagkwentuhan tayo sa Luna and you insisted na sa may bubong ako umupo kasi mahahamugan ako. Sweet!

-- Nung ikaw ang nagsuot ng shoe plastic sa akin sa Madame Chiang's Shilin Residence kasi hirap akong yumuko. Dagdag pa kapag itinatayo mo ako pag di ako makatayo.


-- When you bought this Michael Kors purple tote bag because you missed buying stuff in our wedding motif color.


-- When you 'surprised' me with this gift (3 breads equals i love you) hahaha! Corny!


-- Nang pinagtiyagaan mong buuin ang IKEA storage boxes ko even though masakit na kamay. You never really let me down, Dear!

-- Whenever you would kiss me before going to work. This truly makes my mornings!


-- Whenever you eat my luto and assuring me that it's good.


-- Whenever you would hug me before going to sleep.


 -- Whenever you answer "eh san ka naman pupunta?" when I say "pano pag nagkahiwalay tayo?" It's you who's always sure that we'll always be together no matter what - even if we'll not have a child.


-- At may mas kikilig pa ba when you asked me to marry you and gave me these two beautiful rings?


Hindi ko siguro namention lahat ng nakakakilig na nagawa mo for me but let me assure you that those things are never unappreciated. Everyday I am grateful that I have you, that you chose to make me your wife.

Happy Valentine's Day, Dear! I love you very much!

This will be the last February 14 that we'll celebrate apart. I promise, babawi rin ako kapag magkasama na tayo.

Mahal na mahal na mahal po kita! I miss you!

Yours forever,
Bim Bim Blanco

No comments:

Post a Comment