Thursday, October 16, 2014

H&M in Pinas

Another reason why I "regret" (not in a deep sense ha lol!) leaving the Philippines -- may H&M na rin doon!

Photo taken from the internet (credits to the owner)

I love H&M. Ang tagal kong pinangarap na sana magkaroon na nito sa Pinas. I was happy when Forever 21 opened, but I would have been happier kung naabutan ko ang H&M. Mas type ko kasi ang mga damit dito. Mas bagay sa edad at style ko.

Before I immigrated here in Edmonton, I already knew for a fact na hindi masyadong maraming "brands" ang nandito. Nagbakasyon na kasi ako dito noong 2012 for six weeks kaya na-scout ko na lahat ng malls and outlet stores. But I was happy kasi nga may H&M.

When I left Manila last year, I felt sad leaving some of my favorite stores behind -- Uniqlo, Mango, Muji, etc. I consoled myself though, convincing na at least meron ngang H&M sa Edmonton. Pero hala, ngayon na meron na rin sila, ano pa ang "advantage" ng current city ko? Kahit nga Old Navy meron na rin sa Pinas eh! For sure next na ang IKEA? Ano pa bang meron dito na wala sila? Dollars lang siguro haha.

There are more shops and restaurants in Pinas than Edmonton. It's really more fun in the Philippines, OBJECTIVELY speaking.

I am so excited to go "home" (Philippines will always be my home). Feeling ko mas makakapag-shopping pa ako doon kesa dito kaloka!



No comments:

Post a Comment