Thursday, September 18, 2014

Oh maple leaf!

For the nth time, forgive my kababawan... but I was overly thrilled again today because for the first time, I was able to see and touch a maple leaf!


Alright, I must have seen a maple tree before pero di ko lang siguro napapansin. Now that it's almost fall, nahikayat talaga akong mag-observe ng mga puno. Ang ganda eh, nagiging yellow/orange na ang mga dahon. And then this afternoon, while I was walking towards home (from my gestational diabetes check-up), some small "red trees" along the borders of Lewis Estates caught my attention.

I stopped. Shaiks, maple tree nga!


Hindi ko talagang napigilan ang sarili kong pumitas ng isang dahon haha! Biglang na-feel ko uli na nasa Canada na nga talaga ako! Ang tagal ko na kasi talagang gustong makakita nito as in!

Haha, simple joys ng isang newcomer. Ito yung isa sa mga bagay na later on ay ite-take ko na for granted. Buti na lang I have an online journal (this blog) that documents this experience.



No comments:

Post a Comment