Monday, November 10, 2014

A hair cut, finally!

Finally, my husband had his hair cut and beard shaven! Hallelujah!

This was his BEFORE look:


And the AFTER!


Looks very different, noh?

The last time he had his hair cut was last May pa in Pinas (when he went home to attend the burial of his grandmother). Ngayon lang uli naulit, imagine that!

I couldn't blame him though. Ang mahal magpagupit dito. He would spend around $30 (tip included) for a basic cut eh. My husband is an Ilocano so kuripot talaga (haha!). Despite my nagging for several months, talagang hindi siya nagpagupit. Kapag manganganak na lang daw ako para sulit, kaloka! Hindi na rin siya nag-shave kasi hindi bagay sa long hair niya ang ang bagong-ahit look.

Luckily, he saw an ad for a $12 men's cut near my OB's clinic. He went there last Saturday kaso $15 daw kapag weekend. Sige, pwede na rin. He didn't give tip anymore kasi yung naggupit daw ay yung owner din ng parlor. Plus under the table lang yata kasi walang tax. He paid in cash. Haha, me ganun din pala dito.

I am one happy wifey! My husband looks decent na uli. I remember last week, we were at Old Navy and I saw one of my former co-workers (Pinay din). I deliberately didn't introduce Ford kasi nga mukhang hoodlum. First impressions last pa naman haha! Nahiya talaga ako!

-------------------------------

And because he looks better now, I asked him to join me and Baby Chicklet in our powder room wefie yesterday!

Baby Chicklet at 39 weeks and 3 days
Ooops, I myself need a hair cut na. It's been more than a year since nagpagupit ako. I came here in Edmonton with a very short and newly rebonded hair. Ngayon mahaba na at buhaghag. Pero nahawa na yata ako sa kakuriputan ng asawa ko, mukhang sa Pinas na lang din ako magpapaayos ng buhok pag-uwi ko. I really don't wanna spend at least $50 for a trim haler.

I am glad kasi hindi naman talaga ako parlor-person kahit noong nasa Pilipinas pa ako. I am more of a shoes and bags gal so hindi naman ako feeling deprived kahit na hindi ako nakakapagpa-salon dito.

If only I'll learn how to cut a man's hair, malaki ang matitipid namin. Para pati kay Chicklet ako na rin ang gugupit. Hmmm, mag-aral nga kaya ako?



No comments:

Post a Comment