Thursday, August 2, 2018

Php2,000-worth of boy's clothes

Ano ang mabibili ng Php2,000 mo na boy's clothes dito sa Canada?

Osh Kosh


Mountain Warehouse


Old Navy


Costco


Ang mura noh? $49.00 lang lahat yan o Php1,960.36. And take note, branded ang mga yan ha. Pero hindi pa rin yan yung masasabing super mura dito kasi mabilisan lang ang pagkabili namin niyan. Kailangan lang kasi ni Nathan ng new pairs of shorts for our forthcoming Edmonton trip kaya namili kami agad-agad. Normally kasi talagang naghahanap lang ako ng talagang sale kapag binibilhan ko siya mga damit.

That's one thing I like here in Canada, nasusuotan ko ng 'branded' clothes ang anak ko kahit para sa pang-araw-araw lang. Parang artista ba, laging maganda ang suot hehe. Kung sa Pinas kasi, I doubt kung mabibilhan ko siya ng Gap o Osh Kosh all the time. Baka kapag birthday lang o Pasko. Kuripot kasi ako sa damit haha, ayaw ko ng paulit-ulit lalo na kapag may picturan kaya nanghihinayang ako bumili ng mahal tapos isa o dalawang beses lang gagamitin. On the other hand, ayaw ko rin naman na Divisoria clothes lang ang ipapasuot ko sa only child ko haha. Ano ba talaga, ateng?  Problematic noh?

Sa SM Department Store pa lang kasi eh sobrang mahal na ng damit. Ang mga shorts, parang Php800 na. Ang mamahal din ng mga t-shirts na local brands lang din naman, tapos hindi pa ganun kaganda ang quality. Kaya kapag umuuwi kami sa Pinas, mga pajamas at pantulog shirts lang ang binibili ko kay Nathan. Nagdadala talaga ako ng maraming damit galing dito.

I'll post more of my cheap buys soon!

No comments:

Post a Comment