Tuesday, August 14, 2018

Edmonton Trip 2018: Souvenirs

I regret not getting 'enough' souvenirs from our trip to Alberta last week. Ito lang ang mga nabili ko.


I wanted to buy non-magnet souvenirs pa sa Banff kaso we were running out of time already. Medyo matagal kasi ako mamili kasi nga gusto ko mura hehe. Kaso hinahabol namin na makarating sa Edmonton ng wag naman super late kasi nga inaantay na kami ng pinsan ko dahil dadaan kami sa kanila for late dinner. Oh well, babalik at babalik pa rin naman kami sa Banff kaya next time na nga lang.

Sa Edmonton naman, iisa lang talaga ang alam ko na bilihan ng souvenirs -- yung small kiosk near Dollarama sa West Edmonton Mall. I found a nice magnet na nag-iisa na lang so I grabbed it na rin kahit na $10.50 sya. May ibang nice na souvenirs kaso sobrang pricey dahil nga nasa mall ang puwesto.

Yung Valemount magnet ay binili ko lang sa convenience store ng gas station na palagi naming hinihuntuan at kinakainan (may A&W Restaurant rin kasi). Naisip ko dapat may souvenir din kami doon.

Sayang hindi ako nakabili ng Alberta magnet waaah! Medyo nagpigil nga kasi ako. Imagine, $34.95 (o Php1,398.00) na agad ang nagastos namin sa mga magnets na yan.

When I posted this picture on Instagram, may dalawa akong friends na 'bumati.' Nakakainggit daw at wala daw bang tira-tira. Hay, kung pwede nga lang bang mamigay eh bakit hindi. Kaso talaga kasing mahal ang ref magnets dito sa Canada kaya hindi pwedeng pakyawin kasi mamumulubi ka. =(

Anyway, I can't wait na makalipat na kami talaga ng bahay para ma-display na namin ang mga recently acquired travel souvenirs namin. Medyo konti pa lang naman sila kasi nga kakasimula lang namin, but still, nakaka-excite syempre.

No comments:

Post a Comment